Tuesday, July 7, 2015

Tham quan trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru cùng Air Asia

Cùng vé máy bay đi Busan của hãng Air Asia khám phá trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru

Tham quan và tìm hiểu về nơi tổ chức Hội nghị Nguyên thủ APEC vào năm 2005 để tìm hiểu về lịch sử thế giới hiện đại và ngắm thành Busan từ một góc nhìn khác bằng tấm vé máy bay đi Busan Air Asia là điều mà nhiều du khách Việt đã làm.
Tham quan trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru cùng Air Asia

Nằm về phía tây bãi biển Haeundae, tận cùng của bán đảo xinh đẹp của Hàn Quốc, Trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru (hay còn gọi là Nhà APEC Nurimaru) với kiến trúc toàn kính là nơi tổ chức Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC vào năm 2005. Bạn có thể đi bộ xuyên rừng, để tìm hiểu và  tham quan khu kiến trúc hiện đại này và ngắm quang cảnh tuyệt vời của cầu Gwangan cùng bờ biển Busan tráng lệ.

APEC - tức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương - là tổ chức thương mại bao gồm 21 quốc gia - lãnh thổ thuộc vùng vành đai của Thái Bình Dương, bao gồm cả nước Hàn Quốc, nước Mỹ và Chile. Vào năm 2005, APEC tổ chức Hội nghị Nguyên thủ thường niên tại Busan; và Trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru đã được xây dựng đặc biệt để phục vụ cho lần hội nghị này. 
Tham quan trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru cùng Air Asia

Hãy tham quan khu kiến trúc có diện tích 3.000 mét vuông - nay là bảo tàng về chương trình hội nghị năm 2005 đó. Trong tòa nhà, chiếc bàn tròn lúc trước được dùng làm nơi tổ chức hội nghị được bảo quản cẩn thận tại một hội trường rộng lớn. Bảo tàng này còn lưu giữ được cả bữa ăn đã phục vụ các nguyên thủ APEC.

Tại lối vào tầng 3, bạn hãy chiêm ngắm tác phẩm sơn mài dài 6,6 mét được lộng ngọc trai của Kim Gyu-Jang. Và thử tìm 12 biểu tượng của sự trường thọ: mặt trời, núi, mây, đá, nước, chim hạc, nai, rùa, cây trường xuân, cây thông, cây tre và quả đào tiên.
Tham quan trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru cùng Air Asia

Tòa nhà nhìn thẳng ra biển từ đảo Dongbaekseom, đây vốn là một bán đảo có rừng rậm tọa lạcvề phía tây bãi biển Haeundae. Vào những lúc thủy triều xuống thấp, bạn có thể đi bộ băng qua bãi đá nối giữa tòa nhà và đại dương để khám phá những hố thủy triều. Nếu bạn có thời gian nhiều hơn, hãy thử theo đường mòn đi xuyên rừng, trải nghiệm cảm giác băng qua chiếc cầu dây văng dài ngay trên những ngọn sóng.

Có một ngọn hải đăng ở về phía đông của Trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru và bạn có thể vào tham quan không tốn phí. Bạn hãy đi theo lối mà những bậc thang lên đỉnh hải đăng để ngắm toàn cảnh bãi biển Haeundae, đồi Dalmaji và đường chân trời thành phố Busan nằm ở xa xa.

Trạm xe buýt lẫn nhà ga gần nhất đều nằm cách Trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru một đoạn đi bộ khá xa. Tại khu vực tây bắc bán đảo có bãi đậu xe thu phí, nhưng bạn vẫn phải đi bộ dọc theo một con đường mòn xuyên rừng để đến được khu phức hợp này.

Trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru ở Busan không thu phí vào cửa tham quan vì thế hãy ghi chú điểm này vào trong danh sách tham quan của mình cùng với vé máy bay đi Busan Air Asia giá rẻ của mình.

0 comments:

Post a Comment